16 Loại Từ Khóa SEO (+Cách Tìm Và Sử Dụng Hiệu Quả)

Việc lựa chọn từ khóa SEO thích hợp cho website giúp doanh nghiệp có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi tối ưu nhất. Tuy nhiên, việc tìm kiếm từ khóa không phải là yếu tố quan trọng duy nhất cần quan tâm trong SEO. Dù vậy, nó vẫn đóng một vai trò cốt yếu trong việc giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu và phân loại trang web của bạn phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng:

  1. Nội dung trên website của bạn thuộc chủ đề gì?
  2. Từ khóa thể hiện xuyên suốt chủ đề bài viết như thế nào và nó có phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng không?
  3. “Truy vấn tìm kiếm” nào bạn nên đầu tư khai thác?

Vì vậy, nếu bạn nắm rõ cách tìm kiếm các loại từ khóa khác nhau trong SEO và cách chúng được sử dụng, thì bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện chiến lược SEO một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các nội dung như sau:

  • Từ khóa SEO là gì
  • 16 loại từ khóa SEO bạn nhất định phải biết
  • Mỗi từ khóa được sử dụng như thế nào
  • Cách tìm kiếm từ khóa SEO phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Hãy cùng bắt đầu nhé!

Từ khóa SEO là gì?

Trước hết cần phải tìm hiểu chi tiết thế nào là từ khóa SEO? Từ khóa SEO là những từ hoặc cụm từ khớp với các “truy vấn tìm kiếm” có liên quan. Nó cho phép trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Ghi chú: Truy vấn tìm kiếm là một từ hoặc cụm từ chính xác mà người dùng nhập vào hộp tìm kiếm trên các trang công cụ tìm kiếm như Google.

Việc sử dụng từ khóa SEO giúp bạn tối ưu hóa nội dung trên trang web. Nhờ đó, tăng khả năng hiển thị website của bạn tới người dùng và gia tăng lưu lượng truy cập. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi và bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Khi đi sâu vào các loại từ khóa trong SEO, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách đặt vị trí của chúng trong suốt chiến lược marketing cũng như cách để bạn tìm được loại từ khóa phù hợp.

3 loại từ khóa theo độ dài

Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • Từ khóa đuôi ngắn
  • Từ khóa giữa
  • Từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi ngắn

Từ khóa đuôi ngắn sẽ có độ dài từ 1-2 từ. Chúng thường đại diện cho một chủ đề rộng hơn là những chủ đề mang tính chất riêng lẻ và cụ thể

Ví dụ: Bạn nhập từ khóa “máy tính” vào Google. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Đó có thể là tin tức về các loại màn hình máy tính, địa điểm bán máy tính chất lượng …

Độ rộng của các từ khóa đuôi ngắn là số lượng kết quả đề xuất sau khi bạn tìm kiếm của từ khóa đó. Độ rộng càng lớn thể hiện rằng đang có rất nhiều trang web cạnh tranh để tăng độ xếp hạng. Do đó các trang web lớn thường có khả năng cạnh tranh mạnh hơn rất nhiều so với các trang web nhỏ.

Cách sử dụng từ khóa đuôi ngắn: Bởi vì từ khóa đuôi ngắn có tính chất cạnh tranh cao cho nên nó là sự lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn đã có cơ quan quản lý tên miền. Cơ quan quản lý tên miền (DA) hoặc xếp hạng tên miền (DR) trong công cụ SEO là thước đo về mức độ thẩm quyền của một trang web, do đó nó có thể dễ dàng xếp hạng các từ khóa mục tiêu.

Ngoài ra, từ khóa đuôi ngắn cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho “Pillar Page”. Đây là các trang dài, toàn diện bao gồm tất cả các chủ đề phụ của một chủ đề rộng.

Từ khóa trung bình

Từ khóa trung bình thường có 3 – 4 từ và cụ thể hơn một chút so với từ khóa đuôi ngắn. Tiếp tục ví dụ về bất động sản, một cụm từ như “bất động sản nhà ở” sẽ thu hẹp phần nào kết quả tìm kiếm. Thay vì tin tức chung về bất động sản hay nhà ở và bất động sản thương mại để bán, kết quả sẽ chỉ hiển thị các kết quả liên quan đến bất động sản nhà ở.

Trong nhiều trường hợp, các từ khóa trung bình vẫn có thể cạnh tranh khá tốt.

Cách sử dụng từ khóa trung bình: Từ khóa trung bình cũng như từ khóa đuôi ngắn, nó sẽ là tốt nhất khi bạn có thẩm quyền tên miền từ trung bình đến cao. Hoặc khi bạn dự định tạo nội dung dài và chất lượng về các chủ đề phụ có liên quan với chủ đề đó.

Từ khóa đuôi dài

Cuối cùng, các từ khóa đuôi dài sẽ có độ dài từ 5-8 từ và sẽ diễn đạt được cụ thể hơn về mục đích của người tìm kiếm. Ví dụ: so với chỉ đơn giản là “bất động sản”, cụm từ “làm thế nào để trở thành một đại lý bất động sản” rõ ràng hơn rất nhiều về thông tin mà người tìm kiếm muốn.

Trong nhiều trường hợp, có khá ít trang web sử dụng từ khóa đuôi dài so với từ khóa ngắn hoặc trung bình. Ít cạnh tranh hơn đồng nghĩa là xác suất xếp hạng cao hơn.

Cách sử dụng từ khóa đuôi dài: Từ khóa đuôi dài (với kết quả tìm kiếm không hoàn toàn bị chi phối bởi các trang web có DA cao) có thể mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho các trang web DA mới hoặc thấp. Theo thời gian, khi bạn tăng thứ hạng đề xuất cho những từ khóa ít cạnh tranh hơn này, thẩm quyền tên miền của bạn sẽ tăng lên. Cuối cùng, bạn sẽ có thể lên đề xuất dễ dàng hơn cho các cụm từ đuôi ngắn và trung bình.

Cách tìm từ khóa có độ dài khác nhau

Cách cơ bản nhất để tìm từ khóa là sử dụng tính năng tự động điền trên công cụ tìm kiếm như Google. Phần People Also Ask and Related searches trong kết quả tìm kiếm cũng hữu ích trong việc tìm từ khoá.

Nhưng keyword research tools là cách nhanh hơn để tìm các từ khóa có độ dài bạn cần. Ứng dụng này có phần tùy chọn để lọc theo số từ tối thiểu hoặc tối đa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ SEO dành riêng cho việc tìm các từ khóa dài và ít cạnh tranh. Một trong số đó là LowFruits. Tất cả những gì bạn phải làm là đưa một từ khóa ngắn hoặc trung bình vào công cụ KWFinder.

Công cụ tìm kiếm từ khóa LowFruits

LowFruits sẽ tìm các từ khóa đuôi dài có liên quan và cho bạn biết cụm từ nào đáng để khai thác chủ đề dựa trên các yếu tố sau:

  • Số lượng và vị trí của các trang web trên trang đầu tiên của SERP với các miền yếu hơn của bạn
  • Tính xác thực của việc xếp hạng các trang web trên trang đầu tiên (ví dụ: Quora và Reddit thường dễ dàng vượt qua các trang từ trang web của cơ quan có thẩm quyền trong ngành)

Sau đó, bạn có thể sắp xếp kết quả theo ý định, câu hỏi, cụm, từ đi kèm, v.v. Đó là một cách nhanh chóng để tìm các từ khóa dễ xếp hạng và thậm chí xây dựng các cụm chủ đề.

Xem thêm >>> 7+ Bước Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp

3 loại từ khóa theo vai trò

Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • Từ khóa trọng tâm
  • Từ khóa phụ
  • Từ khóa ngữ nghĩa

Từ khóa trọng tâm

Từ khóa trọng tâm hay còn được gọi là từ khóa chính, là cụm từ chính mà bạn muốn trang của mình xếp hạng. Chúng thường xuất hiện trong các link URL, tiêu đề, nội dung và ít nhất một mục nhỏ của một phần nội dung.

Cách sử dụng từ khóa trọng tâm: Bạn sẽ cần chọn một từ khóa chính cho bất kỳ nội dung SEO nào mà bạn sản xuất. Bạn nên lựa chọn từ khóa trọng tâm liên quan đến chủ đề chính của trang. (Thông thường, nó sẽ có lưu lượng truy cập cao hơn và cạnh tranh hơn so với từ khóa phụ và từ khóa ngữ nghĩa, mà chúng tôi sẽ đề cập tiếp theo.)

Từ khóa phụ

Từ khóa phụ là những cụm từ có liên quan chặt chẽ với từ khóa chính của bạn, chẳng hạn như chủ đề phụ. Chúng cung cấp cụ thể hơn cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của một trang. Cuối cùng, nếu bạn trình bày tốt các khía cạnh khác nhau của chủ đề, thì nội dung của bạn có nhiều khả năng được xếp hạng tốt trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Cách sử dụng từ khóa phụ: Những từ và cụm từ liên quan này nên được sử dụng một cách tự nhiên trong toàn bộ nội dung bạn tạo cho từ khóa trọng tâm của mình. Hãy đặt chúng trong tiêu đề H2 và H3 nếu có thể.

Từ khóa ngữ nghĩa

Các thuật ngữ được liên kết chặt chẽ với nhau được gọi là từ khóa ngữ nghĩa. Ví dụ: “local SEO” và “local marketing” có liên quan về mặt ngữ nghĩa.

Thuật ngữ “ngữ nghĩa” (trong ngữ cảnh ngôn ngữ) liên quan đến nghĩa của từ. Vì vậy, từ khóa ngữ nghĩa cũng có thể là từ đồng nghĩa. Ví dụ như “tiếp thị doanh nghiệp nhỏ” và “tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ” có cùng ý nghĩa.

Cách sử dụng từ khóa ngữ nghĩa: Sử dụng các biến thể khác nhau của từ khóa mục tiêu là một cách tuyệt vời để làm cho nội dung được đọc một cách tự nhiên hơn. Đồng thời, nó dễ dàng “ăn đề xuất” trên các công cụ tìm kiếm để nó xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả. Cũng như việc sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa có liên quan nhưng không đồng nghĩa.

Cách tìm từ khóa SEO theo vai trò

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để tìm kiếm từ khóa. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để có thể:

  • Xem khách hàng có quan tâm đến chủ đề mà bạn đang xem xét hay không.
  • Xác định xem sự quan tâm đó là nhất quán, giảm dần hay tăng lên.
  • So sánh mức độ ưa thích trong hai hoặc nhiều từ khóa trọng tâm tiềm năng.
Công cụ Google Trends

Khi bạn đã tìm thấy một từ khóa thu hút được nhiều sự quan tâm, hãy kiểm tra lại bằng công cụ từ khóa. Vậy nên đánh giá từ khóa dựa trên những yếu tố nào? Bạn có thể cân nhắc 2 trường hợp dưới đây:

  • Nếu xếp hạng độ khó của từ khóa cao và SERP có ít hoặc không có trang web nào bạn có thể vượt qua thứ hạng trên trang đầu tiên, thì hãy tìm một từ khóa thay thế. Một trong số các từ khóa đó sẽ ít cạnh tranh hơn.
  • Nếu độ khó của từ khóa trung bình đến thấp và SERP có một số trang web mà bạn có thể xếp hạng cao hơn trên trang nhất, thì đó có thể là một từ khóa có trọng tâm tốt. Lúc này, hãy sử dụng các bộ lọc có sẵn để tìm các từ khóa phụ và ngữ nghĩa cụ thể hơn.

Giải nghĩa: SERP là trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google đối với những truy vấn tìm kiếm của người dùng.

6 loại từ khóa theo mục tiêu

Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • Từ khóa dành riêng cho thị trường
  • Từ khóa chung
  • Từ khóa có thương hiệu
  • Từ khóa liên quan đến sản phẩm
  • Từ khóa xác định khách hàng
  • Từ khóa dành riêng cho vị trí

Từ khóa dành riêng cho thị trường

Các thuật ngữ và cụm từ tập trung vào một ngành hoặc loại hình kinh doanh cụ thể được gọi là từ khóa dành riêng cho thị trường hoặc xác định thị trường. “Giày thể thao và giày tập thể dục” là một ví dụ dễ hiểu về loại từ khóa này.

Cách sử dụng các từ khóa dành riêng cho thị trường: Vì chúng khá rộng nên các từ khóa loại này hoạt động tốt nhất cho các trang chính của trang web (trái ngược với nội dung cần cụ thể hơn, chẳng hạn như các bài đăng trên blog).

Từ khóa chung

Từ khóa chung thường là từ khóa ngắn và không có tính mô tả, chúng thuộc một chủ đề rộng hoặc chung chung. Không giống như các từ khóa có thương hiệu mà chúng tôi sẽ đề cập tiếp theo, các từ khóa chung không đề cập đến một thương hiệu cụ thể. “Giày quần vợt” là một ví dụ về từ khóa chung .

Cách sử dụng từ khóa chung: Sử dụng từ khóa chung tốt cho phần đầu kênh và giai đoạn nhận thức nội dung khi các mục tìm kiếm có xu hướng ít cụ thể hơn đối với một số thương hiệu, sản phẩm, v.v.

Từ khóa có thương hiệu

Ngược lại với các thuật ngữ chung chung, từ khóa có thương hiệu đề cập chính xác đến một thương hiệu cụ thể. Vì vậy, ví dụ: “giày quần vợt Nike” thay vì chỉ “giày quần vợt”.

Cách sử dụng từ khóa có thương hiệu: Đặc biệt nếu tên thương hiệu của bạn khá độc đáo hoặc công ty của bạn đã có uy tín, trang web của bạn có thể đã được xếp hạng cho một số từ khóa có thương hiệu. Nếu bạn đã thiết lập Google Search Console cho miền của mình, bạn có thể thấy chúng ở đó. Sau đó, bạn có thể cố ý tối ưu hóa các trang hiển thị nhiều nhất trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có thương hiệu mà bạn muốn chúng xếp hạng.

Từ khóa liên quan đến sản phẩm

Các từ khóa liên quan đến sản phẩm có thể dành riêng cho một thương hiệu (ví dụ: “Nike air force 1”). Hoặc chúng có thể chung chung và chỉ dành riêng cho một loại sản phẩm (ví dụ: “giày chạy bộ”).

Cách sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm: Tất nhiên, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình. Điều này có thể liên quan đến việc viết nội dung cho các trường hợp sử dụng khác nhau hoặc cho nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng từ khóa sản phẩm để biết được những đối tượng khách hàng không trực tiếp ấn tìm kiếm sản phẩm của bạn. Các từ khóa như “sản phẩm thay thế cho [sản phẩm của đối thủ]” và “các công cụ giống như [sản phẩm của đối thủ]” mang lại hiệu quả khá tốt.

Từ khóa xác định khách hàng

Những từ khóa thuộc loại này sẽ cung cấp các ngữ cảnh về khách hàng. Bối cảnh đó có thể liên quan đến độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hoặc các đặc điểm tâm lý và nhân khẩu học khác. Ví dụ như kết quả tìm kiếm là “giày quần vợt cho phụ nữ” sẽ giúp xác định được đối tượng khách hàng.

Cách sử dụng các từ khóa xác định khách hàng: Loại từ khóa này sẽ làm tăng cơ hội được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm bởi nhiều đối tượng khách hàng phù hợp hơn. Vì vậy, hãy xác định ai cần thông tin bạn chia sẻ hoặc sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo nhiều nhất. Tìm một từ khóa dành riêng cho khách hàng có liên quan và tối ưu hóa nội dung của bạn cho từ khóa đó.

Từ khóa dành riêng cho vị trí

Các từ khóa dành riêng cho vị trí có ý nghĩa cũng giống như tên gọi của chúng. Loại từ khóa này đề cập đến một địa phương, thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia nhất định (ví dụ: “nhà bán lẻ Nike ở Atlanta).

Cách sử dụng các từ khóa dành riêng cho vị trí: Cố gắng thu hút khách hàng trong khu vực địa phương của bạn. Từ đó bạn có thể tối ưu hóa trang chủ của mình cho một từ khóa địa phương hoặc thậm chí tạo landing pages và các trang dịch vụ cụ thể cho từng lĩnh vực bạn hướng đến.

Cách tìm từ khóa SEO theo mục tiêu

Bất kể là công cụ nghiên cứu bạn sử dụng hay loại từ khóa bạn đang tìm thì phương pháp để tìm kiếm đều giống nhau. Việc nhập từ khóa phản ánh chủ đề và thị trường, vị trí, khách hàng hoặc thương hiệu mà bạn quan tâm đến từ khóa. Chẳng hạn, khi nhập từ khóa dành riêng cho thị trường như “thiết kế web” vào LowFruits. Sau đó, sẽ sử dụng một trong các bộ lọc để xem các từ khóa xác định khách hàng (các từ khóa liên quan đến thiết kế web dành cho người mới bắt đầu).

Sử dụng công cụ LowFruits

Do đó bạn có thể sử dụng quy trình tương tự cho bất kỳ loại từ khóa SEO mục tiêu nào mà bạn đang tìm kiếm.

4 loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm

Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • Từ khóa thông tin
  • Từ khóa mục đích thương mại
  • Từ khóa giao dịch
  • Từ khóa điều hướng

Từ khóa thông tin

Từ khóa thông tin chỉ ra rằng khách hàng đang muốn tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể. Ví dụ: khi nghĩ về một từ khóa như “mẹo mua xe cũ”. Các công cụ sửa đổi phổ biến khác sẽ thể hiện ý định này bao gồm “làm thế nào để” và “là gì”.

Cách sử dụng từ khóa thông tin: Không có gì ngạc nhiên khi các từ khóa thông tin được sử dụng trong nội dung giáo dục nhằm hướng dẫn người đọc, cũng như thể hiện và tạo niềm tin vào chuyên môn của bạn. Việc giảng dạy và xây dựng lòng tin là cần thiết trước khi mọi người sẵn sàng mua hàng của bạn, đó là lý do tại sao nội dung giáo dục tương quan chủ yếu với phần đầu của kênh tiếp thị nội dung.

Từ khóa mục đích thương mại

Các từ khóa có mục đích thương mại cho thấy rằng người tìm kiếm đang có nhu cầu mua hàng cao. Các từ khóa này sẽ thu thập thông tin của sản phẩm một cách chi tiết từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn. Ví dụ như: kết quả tìm kiếm như “các lô ô tô đã qua sử dụng tốt nhất ở Chicago” sẽ chỉ ra rằng khách hàng đang rất quan tâm và có khả năng mua ô tô đã qua sử dụng ở Chicago. Bên cạnh đó họ đang muốn tìm một địa chỉ uy tín để mua.

Bên cạnh “tốt nhất”, các thuật ngữ phổ biến khác của loại từ khóa này bao gồm “hàng đầu”, “giá rẻ”, “giá cả phải chăng”, “review” và “so với”. Điều này cho thấy rằng người tìm kiếm đã có ý định mua ở một mức độ nào đó và đang tìm kiếm hoặc cân nhắc các sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Cách sử dụng từ khóa mục đích thương mại: So với các từ khóa thông tin được sử dụng chủ yếu cho nội dung ở đầu kênh tiếp thị thì từ khóa mục đích thương mại thường được dùng nhiều hơn ở đoạn từ giữa đến cuối kênh. Nói cách khác, chúng được sử dụng nhiều hơn cho những người đã có kiến ​​thức tổng quát và hiện đang xem xét các giao dịch mua và địa chỉ mua bán tiềm năng.

Từ khóa giao dịch

Tương tự như các từ khóa có mục đích thương mại, các cụm từ giao dịch được người tìm kiếm sử dụng khi đang có nhu cầu muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó họ có thể sử dụng các thuật ngữ như “mua” hoặc “để bán”. Ví dụ: “mua ô tô đã qua sử dụng online” và “bán ô tô đã qua sử dụng” đều cho thấy nhu cầu muốn mua hàng cao của khách hàng.

Cách sử dụng từ khóa giao dịch: Những từ khóa giao dịch phù hợp nhất cho phần nội dung ở cuối kênh và trong giai đoạn mà các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua cao. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy chúng được sử dụng chủ yếu trên các trang danh mục sản phẩm và dịch vụ. Hoặc ở trong các bài đăng có mục tiêu chính là khiến khách truy cập vào với mục đích mua sắm cao.

Từ khóa điều hướng

Từ khóa điều hướng là loại từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng khi họ không nhớ được từ khóa mà mình muốn tìm hoặc không muốn gõ hết ra. Có thể lấy ví dụ như: khi bạn muốn tìm kiếm một chiếc ô tô đã qua sử dụng thì có thể gõ vào thanh tìm kiếm như “các lô ô tô đã qua sử dụng gần với tôi”.

Cách sử dụng từ khóa điều hướng: Những từ khóa này đặc biệt được quan tâm khi nghiên cứu từ khóa địa phương. Chúng thường được sử dụng trong SEO địa phương để hướng lưu lượng truy cập đến các vị trí thực tế. Ví dụ: một đại lý ô tô đã qua sử dụng ở Chicago có thể nhắm mục tiêu từ khóa “đại lý ô tô đã qua sử dụng ở Chicago” để tăng cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm và được những người tìm kiếm cụm từ đó ghé thăm trực tiếp.

Cách tìm từ khóa với một mục đích nhất định

Các công cụ như Answer the public và công cụ thay thế miễn phí của nó Answer Socrates sẽ đưa ra những câu hỏi như: Ai, Cái gì, Khi nào, Tại sao, Ở đâu và Như thế nào? Do đó nó đặc biệt hiệu quả trong việc brainstorm các từ khóa thông tin.

Phần mềm Answer the public

Để tìm các từ khóa có mục đích khác, bạn có thể sử dụng các công cụ SEO có tính năng cao hơn. Ví dụ: Semrush và một số công cụ khác cho phép bạn lọc danh sách từ khóa theo mục đích.

Xem thêm >>> 10+ Lợi Ích Nổi Bật Của Content Marketing Nhất Định Phải Biết

Chọn từ khóa SEO phù hợp cho chiến lược SEO của bạn

Dưới đây là 16 loại từ khóa được sử dụng nhiều để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

  1. Từ khóa đuôi ngắn
  2. Từ khóa trung bình
  3. Từ khóa đuôi dài
  4. Từ khóa tập trung
  5. Từ khóa phụ
  6. Từ khóa ngữ nghĩa
  7. Từ khóa dành riêng cho thị trường
  8. Từ khóa chung
  9. Từ khóa có thương hiệu
  10. Từ khóa liên quan đến sản phẩm
  11. Từ khóa xác định khách hàng
  12. Từ khóa dành riêng cho vị trí
  13. Từ khóa thông tin
  14. Từ khóa mục đích thương mại
  15. Từ khóa giao dịch
  16. Từ khóa điều hướng

Từ đây bạn có thể biết được loại từ khóa nào phù hợp với chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên bạn cần ghi nhớ 2 điều sau đây:

Thứ nhất, không cần đặt nặng quá nhiều vào các công cụ nghiên cứu từ khóa. Bất kỳ công cụ SEO uy tín nào cũng có thể cung cấp cho bạn dữ liệu một cách chính xác, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Ngoài ra, độ khó của từ khóa và các thang đánh giá điểm số không phải là yếu tố quyết định tất cả. Nói một cách dễ hiểu hơn, một từ khóa được đánh giá có độ khó thấp không hẳn là một từ khóa tốt. Hãy thử đánh giá theo phương pháp SERP. Xác định xem từ khóa đó có cơ hội được xếp hạng hay không dựa vào thẩm quyền tên miền, nội dung và chiến lược xây dựng đường link của bạn.

Hi vọng rằng những thông tin được WowContent chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại từ khóa. Từ đó có thể tìm được loại từ phù hợp nhất với chiến lược marketing của mình nhé!